Những trải nghiệm tuyệt vời thường bắt nguồn từ việc giao tiếp tốt, bất kỳ điều gì trong cuộc sống, giao tiếp là chìa khóa giúp bạn khai thông nhiều điều. Đối với thiết kế nội thất, nhà thiết kế nội thất cần giao tiếp với khách hàng để có những thông tin để mình làm chủ cho công việc. Vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về cách giao tiếp với khách hàng và vì sao nó lại quan trọng với một nhà thiết kế nội thất.
Bất cứ ai đã từng làm việc với tôi với tư cách là một nhà thiết kế nội thất đều biết giao tiếp rõ ràng và nhất quán là điều tôi rất coi trọng. Trên thực tế, tôi tin rằng hầu hết các vấn đề có thể được ngăn chặn bằng cách giao tiếp sớm và thường xuyên, vì vậy tôi muốn dành một chút thời gian để vén bức màn để có cái nhìn hậu trường về cách tiếp cận của chúng tôi và cách nó tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Theo kinh nghiệm của bản thân với tư cách là khách hàng hoặc khách hàng của những người khác, tôi thấy rằng khi tôi thất vọng hoặc lo lắng, điều đó thường liên quan đến việc không biết điều gì đang xảy ra hoặc điều gì sẽ xảy ra.
Tôi thường xuyên tự hỏi bản thân làm cách nào để có thể cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của mình để họ không bao giờ phải cảm thấy thất vọng hay lo lắng. Họ đã chọn thuê một nhà thiết kế nội thất để đơn giản hóa và giảm bớt căng thẳng trong việc làm mới ngôi nhà của họ. Sự thiếu rõ ràng xung quanh dự án chỉ làm tăng thêm căng thẳng cho một điều gì đó đáng phải thú vị và không bị căng thẳng.
Quy trình của chúng tôi được xây dựng dựa trên giao tiếp
Mỗi dự án thiết kế MANDY với đầy đủ dịch vụ tuân theo hệ thống Thiết kế Hài lòng của chúng tôi, 15-20 bước riêng biệt được nhóm thành bốn giai đoạn dự án. Trong giai đoạn bắt đầu, chúng tôi có một cuộc tư vấn ban đầu và tổng hợp các chi tiết hợp đồng.
Giai đoạn nghiên cứu, thiết kế và trình bày bao gồm các phép đo tại chỗ, tạo ra các bản vẽ 3D, tìm nguồn cung ứng hàng hóa và vật liệu và ước tính mua sắm. Giai đoạn này lên đến đỉnh điểm trong việc trình bày các ước tính và kế hoạch thiết kế đầy đủ của chúng tôi. Sau khi mọi thứ được phê duyệt, chúng tôi chuyển sang giai đoạn lập hồ sơ thi công, sau đó là thực hiện.
Điều này bao gồm mua nguyên vật liệu, quản lý ngân sách, xây dựng và lắp đặt, và cuối cùng là hoàn thiện và giải quyết mọi thiếu sót. Mỗi bước của con đường, nhóm của tôi và tôi đảm bảo rằng mọi người đều ở trên cùng một trang thông qua các phương thức giao tiếp rõ ràng và nhất quán sau:
Cập nhật hàng tuần
Một thành phần quan trọng trong phương pháp giao tiếp của chúng tôi là báo cáo tình trạng hàng tuần. Tài liệu này bao gồm những gì chúng tôi đã hoàn thành trong tuần đó, các ưu tiên của chúng tôi trong tuần sắp tới, và bất kỳ mục hoặc cuộc họp nào đang chờ xử lý hoặc tồn đọng.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với khách hàng trong giai đoạn thiết kế ban đầu khi chúng tôi đang tạo kế hoạch thiết kế, nhưng họ vẫn chưa nhìn thấy một thiết kế hữu hình hoặc bất kỳ sản phẩm nào. Báo cáo hàng tuần cho phép khách hàng thay mặt họ xem tất cả tiến độ đang thực hiện, cho dù đó là thăm các phòng trưng bày, thu thập mẫu gỗ hay kiểm tra kho của một loại vật liệu lát sàn cụ thể.
Khi một dự án bắt đầu được triển khai, chúng tôi tiếp tục các báo cáo hàng tuần này và thêm trạng thái của từng sản phẩm riêng lẻ, bao gồm cả tình trạng lô hàng, để cập nhật cho mọi người và theo dõi xem chúng tôi có đang đi đúng hướng cho ngày lắp đặt dự kiến hay không.
Bất kỳ dự án nào trong giai đoạn xây dựng đều bao gồm một cuộc đi dạo trước khi xây dựng với các nhà thầu để đảm bảo họ hiểu tất cả các kế hoạch và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có hoặc những thách thức mà họ thấy trong các kế hoạch mà chúng tôi có thể chưa thấy.
Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho một cuộc họp bàn về các quy tắc cơ bản, chẳng hạn như lối vào nhà, cách khóa nhà vào ban đêm, nơi cất giữ dụng cụ, các vấn đề về thùng rác, bãi đậu xe và hơn thế nữa. Việc thiết lập những kỳ vọng này từ trước giúp tránh xung đột sau này và nhiều khách hàng không nghĩ đến việc trang trải những hạng mục này vì họ không thường xuyên thực hiện các dự án xây dựng.
Trong giai đoạn hỗ trợ xây dựng, tôi lên lịch một cuộc họp thường trực tại chỗ hàng tuần với chủ nhà và nhà thầu để thảo luận về tình trạng và xem xét những gì sẽ xảy ra vào tuần tới. Ví dụ, nếu một thợ điện được lên lịch làm việc tại nhà, tôi đảm bảo họ có trước một bản kế hoạch chiếu sáng và tất cả các câu hỏi đều được trả lời để tránh nhầm lẫn hoặc tranh giành vào phút cuối.
Sau mỗi cuộc họp hàng tuần, chúng tôi cung cấp bản tóm tắt cuộc họp và báo cáo thăm địa điểm. Điều này nhắc lại cuộc thảo luận và các quyết định được đưa ra tại cuộc họp để vạch ra rõ ràng từng bước tiếp theo của chúng tôi.
Giao tiếp bằng hình ảnh
Là một nhà thiết kế, tôi có thể hình dung ra diện mạo hoàn chỉnh của một không gian dựa trên một vài mẫu, nhưng đó là công việc của tôi. Hầu hết khách hàng không có kỹ năng cụ thể này, vì vậy họ không thể hình dung tác động của một mẫu gỗ, màu sơn khi đặt trong phòng. Đó là lý do chính mà họ chọn thuê chúng tôi. Vì lý do này, chúng tôi kết hợp giao tiếp bằng hình ảnh vào tất cả các bài thuyết trình của mình.
Chúng tôi sử dụng các bản vẽ với hình ảnh ba chiều của tất cả các khung cảnh và vật liệu được đề xuất cho căn phòng để trình bày chính xác không gian sẽ trông như thế nào, giúp khách hàng tự tin rằng họ sẽ yêu thích kết quả.
Chúng tôi làm việc trong ngành công nghiệp xúc giác, nơi việc nhìn, chạm và cảm nhận vật liệu là quan trọng, vì vậy chúng tôi luôn mang theo các mẫu vật liệu thực tế khi trình bày bản vẽ của khách hàng.
Cam kết lâu dài
Chúng tôi sử dụng hệ thống quản lý dự án cho thiết kế nội thất có tên MANDY và cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào cổng thông tin này để họ cũng có thể xem thông tin trạng thái. Hệ thống cũng hoạt động như một cách tuyệt vời để giữ các bản sao bằng hình ảnh của sản phẩm hoặc để truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm nếu bạn muốn đặt hàng lại hoặc cung cấp thông tin thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Đối với những người thích vật liệu hữu hình, chúng tôi cũng biên soạn một catalogue chứa bản cứng của tất cả thông tin về dự án và sản phẩm, bao gồm kế hoạch và bản vẽ, hướng dẫn bảo hành và chăm sóc sản phẩm chi tiết.
Khi bạn chọn làm việc với MANDY, bạn không chỉ mua ý tưởng thiết kế. Tôi cam kết trao đổi thông tin xuyên suốt và nhất quán trong suốt dự án của bạn, hợp tác với bạn để nâng cao mức độ dịch vụ mà bạn nhận được. Chúng tôi ở đây để làm cho dự án thiết kế nội thất của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn.
Giao tiếp là một trong những điều kỳ diệu của thiên nhiên, tạo hóa, chúng ta cần mỗi ngày rèn luyện để mỗi ngày giao tiếp trở nên tốt hơn, biết cách lắng nghe để hiểu những gì khách hàng muốn, biết trao đổi cùng đi đến một điểm hội tụ, giúp khách hàng có được không gian như ý muốn. Chính vì vậy trong loạt bài viết về Phong Cách Nội Thất chúng tôi lại đưa những điều này, giúp các bạn phát triển hơn, và hiểu rõ mình phải làm gì để tốt hơn, trở thành một nhà thiết kế nội thất giỏi.