Bạn đang tìm cách tạo một ngôi nhà ít poly để sử dụng cho các dự án thiết kế đồ họa hoặc minh họa của mình? Hoặc có lẽ bạn muốn tìm hiểu một chút về mô hình 3D trong khi tạo ra thứ gì đó thú vị và đơn giản? Bạn có thể làm điều đó trong hướng dẫn này, nơi chúng ta sẽ xem xét từng bước quá trình tạo một ngôi nhà mini trong 3D Studio Max.
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách tạo một ngôi nhà thu nhỏ, vui nhộn, ít poly mà bạn có thể sử dụng trong các dự án trò chơi điện tử hoặc minh họa của riêng mình. Một số kỹ năng bạn sẽ học sẽ bao gồm tạo hình dạng 3D cơ bản và kỹ thuật tạo mô hình cơ bản. Hãy bắt đầu nào!
1. Cách tạo các hình dạng cơ bản
Bước 1
Mở 3D Studio Max và tạo một đối tượng hộp tiêu chuẩn. Để làm điều này, hãy chọn các Box nút dưới chuẩn Primitives trong Create menu. Để làm theo hướng dẫn này, bạn cũng có thể chọn các thông số tương tự, mặc dù điều này không cần thiết 100%.
Bước 2
Khi bạn đã tạo xong hộp của mình, nó sẽ trông giống như hình bên dưới. Đây là hình dạng cơ bản của bạn cho phần chính của ngôi nhà.
Bước 3
Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo hình cơ bản cho mái nhà. Để thực hiện việc này, hãy chọn Extended Primitives từ menu thả xuống bên dưới Geometry , và chọn nút Prism .
Bước 4
Bây giờ, sử dụng các công cụ Move và Rotate để đặt hình lăng trụ vừa tạo lên trên hộp.
2. Làm thế nào để mô hình mái nhà
Bước 1
Bây giờ chúng ta phải làm cho lăng kính có thể chỉnh sửa được. Để thực hiện việc này, Nhấp chuột phải vào lăng kính và chọn Chuyển đổi thành Poly có thể chỉnh sửa .
Bước 2
Sử dụng công cụ Polygon Selection Tool , chọn các mặt bên trái, bên phải và bên dưới rồi nhấn nút Delete .
Bước 3
Với lăng kính vẫn được chọn, hãy chọn Shell từ danh sách bổ trợ.
Bước 4
Bây giờ nhập các giá trị bạn muốn cho mái nhà. Các giá trị được đề xuất trong hình ảnh bên dưới là Lượng bên trong: 1,0 và Lượng bên ngoài: 0,0 . Điều này sẽ cung cấp cho bạn độ dày của mái nhà.
Bước 5
Đối với ống khói, chúng tôi sẽ muốn tạo một hộp mới (các thông số hiển thị trong hình ảnh bên dưới nếu bạn muốn làm theo hướng dẫn này chính xác) và sau đó đặt nó lên trên mái nhà.
Bước 6
Hiện nay Nhấp chuột phải vào hộp mới và chọn Convert to Editable Poly như chúng ta đã làm với các đối tượng 3D trước đó.
Bước 7
Sử dụng Công cụ Đa giác , chọn mặt dưới và mặt trên của ống khói. Bây giờ sử dụng Bevel Tool để tạo một hình vuông bên trong (sử dụng các giá trị của Bevel Height: 0.0 và Bevel Outline: -1.0 để làm theo chính xác hướng dẫn này).
Bước 8
Bây giờ xóa các hình vuông bên trong ở trên cùng và dưới cùng. Sau đó, bạn có thể sử dụng Công cụ chọn cạnh và Công cụ cầu để tô các mặt bên trong của ống khói.
3. Làm thế nào để mô hình ngôi nhà
Bước 1
Bây giờ chọn phần chính của ngôi nhà. Tạo ba phân đoạn chiều rộng mới và hai phân đoạn chiều dài. Khi bạn đã làm điều đó, chúng tôi sẽ muốn làm cho hộp có thể chỉnh sửa. Điều này được thực hiện theo cách giống hệt như trước đây bằng cách Nhấp chuột phải và chọn Chuyển đổi thành Poly có thể chỉnh sửa .
Bước 2
Sử dụng Công cụ Edge , chọn các cạnh ở giữa. Bây giờ, sử dụng Move Tool , di chuyển các cạnh lên để nó lấp đầy không gian mái nhà.
Bước 3
Bây giờ sử dụng Công cụ Cắt để tạo một cạnh mới cho không gian mái ở bên trái và bên phải của ngôi nhà.
Bước 4
Sử dụng Công cụ Đa giác để chọn các hộp bên trái và bên phải của mặt trước (và mặt sau nếu bạn muốn) của ngôi nhà. Sau đó, sử dụng Công cụ Bevel để tạo không gian cửa sổ.
Bước 5
Bây giờ, với các cửa sổ vẫn được chọn, hãy sử dụng Công cụ Scale để làm cho các cửa sổ có hình dạng bạn muốn.
Bước 6
Lặp lại hai bước trước để tạo cửa sổ cho hai bên trái và phải của ngôi nhà.
Bước 7
Chọn tất cả các cửa sổ và nhấn phím Delete trên bàn phím của bạn.
Bước 8
Bây giờ, dưới Geometry , chọn Windows trong menu thả xuống và chơi với các tham số để tạo một cửa sổ phù hợp với không gian cửa sổ của ngôi nhà.
Bước 9
Lặp lại các bước trước để tạo cửa sổ cho ngôi nhà của bạn.
Bước 10
Bây giờ đính kèm tất cả các yếu tố bạn đã tạo bằng Attach Tool .
Bước 11
Sử dụng các bước tương tự như trên, tạo một cánh cửa. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để tạo một cánh cửa trong cùng một menu thả xuống mà bạn đã tạo các cửa sổ.
Bước 12
Bây giờ bạn có thể sử dụng các kỹ năng bạn đã học được cho đến nay trong hướng dẫn này để tạo ra các chi tiết khác cho ngôi nhà, chẳng hạn như tạo cửa sổ mái và cầu thang được hiển thị bên dưới.
Và như vậy, ngôi nhà mini 3D của bạn đã hoàn thành! Hãy chia sẻ sáng tạo của riêng bạn bên dưới! Bạn cũng có thể xuất hình ảnh của mình sang Adobe Photoshop để nâng cao hơn nữa hoặc sử dụng nó như một phần của hình ảnh lớn hơn. Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này. Tham gia vào các khóa học 3ds max online về thiết kế kiến trúc nội thất để có thể sử dụng thành thạo công cụ này với những bản thiết kế nhà theo ý tưởng của bạn.