3DS Max là một phần mềm thiết kế 3D nổi tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới. Nó cung cấp một bộ công cụ phong phú và linh hoạt giúp bạn nhanh chóng tạo ra các mô hình 3D rất trực quan và hấp dẫn.
Autodesk đã công bố phát hành phiên bản 3ds Max 2021 mới nhất, với một số tính năng mới giúp công việc hoàn thành nhanh chóng hơn. Tiêu biểu như công cụ Bake to Texture, công cụ sửa đổi định mức trọng số, trình tạo bóng OSL, trình kết xuất Arnold cùng nhiều tính năng khác nữa. Hãy cùng Athens.edu.vn tìm hiểu về phần mềm 3Ds Max 2021 này có gì mới nhé.
Điểm nổi bật của bản cập nhật 3ds Max 2021
Bake to Texture
- Công cụ mới để nướng bản đồ và bề mặt mang lại hiệu suất nhanh hơn trong quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý mới
- Hỗ trợ trình kết xuất rộng rãi bao gồm Arnold
- Xác thực lỗi và lọc bản đồ tương thích
- Hỗ trợ cho bản đồ kết cấu OSL và bản đồ Blended Box
- Hỗ trợ ánh xạ bình thường MikkT.
Vật liệu kết xuất dựa trên vật lý (PBR)
- Vật liệu PBR mới làm cho sự tương tác của ánh sáng với các bề mặt chính xác về mặt vật lý
- Hai loại bản đồ, Vật liệu PBR (Kim loại / Thô) và Vật liệu PBR (Spec / Gloss), đảm bảo khả năng tương thích với mọi quy trình làm việc của động cơ thời gian thực
- Kéo và thả bản đồ PBR đã tải xuống ngay từ Windows Explorer vào Trình duyệt Material / Maps.
Công cụ sửa đổi định mức có trọng số
- Công cụ sửa đổi Định mức Trọng số cải thiện độ bóng của các mô hình bằng cách thay đổi các tiêu chuẩn đỉnh để vuông góc với các đa giác phẳng lớn hơn
- Tạo các tiêu chuẩn rõ ràng cho các mắt lưới tốt hơn và nhanh hơn bao giờ hết
- Các tùy chọn trọng lượng bao gồm: Diện tích, Góc và Mặt lớn nhất
- Toàn quyền kiểm soát các giá trị làm mịn và hòa trộn.
OSL Shader mới
Các trình tạo bóng mới bao gồm:
- Môi trường HDRI kiểm soát vị trí và giao diện cuối cùng của môi trường cả trong khung nhìn và kết xuất cuối cùng
- Đèn HDRI cho phép bạn đặt ảnh HDR của các nguồn sáng trong thế giới thực giúp cập nhật cảnh một cách động
- Uber Noise thêm các loại tiếng ồn phức tạp như Perlin, Fractal, Cell, fBm và Worley
- Các trình tạo bóng mới và cập nhật khác bao gồm Color Correction, Float và Color
- Đường cong, cùng với Máy ảnh, Vật thể và Phép chiếu Hình cầu.
Trình kết xuất Arnold làm mặc định
- 3ds Max 2021 bao gồm Arnold 6.0 làm trình kết xuất mặc định, thay vì Trình kết xuất đường quét. Điều này mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất hiện đại, cao cấp.
- Hỗ trợ quy trình làm việc Bake to Texture mới.
- Quy trình làm việc AOV mới.
- Bao gồm các tập lệnh Chuyển đổi cảnh mới để chuyển đổi Vật liệu V-Ray và Corona sang Vật liệu vật lý.
Bản đồ chất mới 2
- Bản đồ Substance2 nhanh hơn so với bản đồ Chất kế thừa.
- Sử dụng các bản cập nhật cho công cụ Substance mới nhất để tải sbar gốc. Bạn không có còn cần xuất bản đồ từ Trình thiết kế chất.
- Hỗ trợ lên đến 8k kết cấu.
- Hỗ trợ các trình kết xuất có trong 3ds Max: Arnold, ART, Scanline và Quicksilver.
- Các công cụ theo tập lệnh để nhanh chóng thiết lập Chất với một loại vật liệu cụ thể hoặc để sao lưu bản đồ vào tệp.
Cải tiến và thay đổi
Cài đặt.
Quá trình cài đặt trực tuyến và ngoại tuyến đã được đại tu để có trải nghiệm nhanh hơn và đơn giản hơn.
Thông tin hữu ích dành cho bạn
Chuyển đổi cảnh.
Quy trình làm việc mới và cải tiến của Trình chuyển đổi cảnh giúp tạo các quy tắc chuyển đổi tùy chỉnh dễ dàng. Các giá trị đặt trước bị khóa và không thể lưu lại, đồng thời bạn được nhắc về những thay đổi chưa được lưu trước khi đóng Trình chuyển đổi cảnh.
Cải thiện chất lượng và cài đặt cổng xem
Các cải tiến bao gồm:
- Cài đặt Viewport hiện có thể được lưu dưới dạng cài đặt trước
- Ambient Occlusion (AO) hiện luôn hiển thị khi làm việc trong chế độ xem
- Progressive Skylight bật tắt toàn bộ cửa sổ trời tạo bóng, cung cấp bóng tối chính xác khi bật chế độ xem hoặc giảm hiện tượng nhấp nháy chế độ xem và các vấn đề hình ảnh trong cảnh nội thất khi bị tắt.
- Thời gian làm mờ dần dần đặt tốc độ hiển thị dần dần các hiệu ứng nhất định trong khung nhìn như Skylight liên tục, ánh sáng vùng và độ sâu trường ảnh
- Hỗ trợ độ nhám cho vật liệu vật lý
- Bóng cho đèn hiện được bật theo mặc định.
Python 3
Tận dụng bộ thư viện mở rộng Python phong phú và khả năng của Python 3 để xử lý tất cả các thuật toán của bạn, vì Python 3.7.6 hiện là mặc định. Vì nó không hỗ trợ API python MaxPlus, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng API python pymxs để thay thế. pymxs hiện hỗ trợ một cách cải tiến để chuyển các đối số bằng cách tham chiếu đến các API khác nhau, một cơ chế đăng ký gọi lại linh hoạt hơn và khả năng tương tác tốt hơn với MAXScript.
Lưu tệp nhanh hơn
Việc lưu các tệp cảnh với một số lượng rất lớn nội dung giờ đây nhanh hơn đáng kể. Tự động sao lưu (Autosave) và Giữ cũng nhanh hơn. Tệp càng có nhiều nội dung, cải tiến càng lớn.
Cải tiến ProSound
Hỗ trợ thêm cho các tệp WAV 24-bit, tốc độ lấy mẫu 88,2kHz và 96kHz, cũng như hỗ trợ cho số lượng clip âm thanh không giới hạn (trước đó tối đa là 100). Một sự cố cũng đã được khắc phục khiến âm thanh tăng âm lượng ở mức 50% sau khung hình 100.
Cập nhật bổ trợ Chamfer
- Các tùy chọn Poly có thể chỉnh sửa gần đây như kiểu mitering Uniform, Radial và Patch hiện có thể được đặt trực tiếp từ công cụ sửa đổi Chamfer.
- Hỗ trợ cũng mở rộng đến các điều khiển Edge Depth, End Bias và Radial Bias.
Cải tiến nhập Sketchup
Các tùy chọn nhập Sketchup mới bao gồm bỏ qua các phần tử ẩn và bảo toàn thông tin lớp.
Hơn 80 lỗi đã được sửa
Hơn 80 lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến bạn đã được khắc phục trong bản phát hành này, cũng như một số lượng lớn các lỗi ảnh hưởng đến các quy trình nội bộ.
Phần mềm 3Ds Max là công cụ không thể thiếu đối với những người đang làm trong lĩnh vực xây dựng kiến trúc nội thất. Qua những thông tin hữu ích về phần mềm này hãy bắt đầu chọn cho mình một khóa học để làm chủ phần mềm này nhé.
Thông tin chi tiết khóa học 3Ds Max online bạn có thể tham khảo tại đây: